Cách làm nước cốt trái nhàu đúng chuẩn nhất

 Để có thể chế biến nước cốt trái nhàu nguyên chất không phải là chuyện quá khó. Tuy nhiên bạn cần tuân thủ trình tự các bước và đảm bảo vệ sinh trong quá trình làm nước cốt nhàu.

> Xem thêm: Trái nhàu sấy khô gói 500g

Chọn vật liệu ngâm nước cốt nhàu

Công đoạn này có nhiều người bỏ qua, tuy nhiên lựa chọn vật liệu để ngâm trái nhàu vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn bình ngâm nhàu bằng vật liệu thủy tinh thay cho bình nhựa. Chúng không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ mà còn là sự an toàn cho sức khỏe.

Lý do bởi quá trình ngâm, vật liệu bằng nhựa khi tiếp xúc với các chất có trong quả nhàu sẽ tiết ra những hóa chất không tốt cho sức khỏe con người. Đi kèm với đó, bạn đừng quên vệ sinh bình ngâm bằng nước sôi trong khoảng 5 phút.

Tất cả nhằm vệ sinh và tiêu diệt các vi khuẩn có hại làm hỏng nước cốt nhàu sau này. Xong xuôi bạn để bình khô ráo rồi đến các công đoạn tiếp theo.

Lựa chọn trái nhàu làm nước cốt

Để có được hiệu quả và thành phẩm tốt nhất. Bạn nên chọn và tiến hành ngâm những trái nhàu tươi, chín, màu vàng nhạt đều. Chỉ có như vậy thì thành quả nước cốt nhàu mới có vị vừa chua vừa ngọt và ngon đúng điệu.

Ngâm nước cốt trái nhàu

Rửa trái nhàu tươi đã lựa chọn với nước sạch khoảng 2 – 3 nước. Sau khi rửa thì để ráo nước, có thể hong khô dưới trời râm mát. Sau khi trái nhàu ráo nước, bạn tiến hành cho quả nhàu vào bình để ngâm. Đậy nắp bình không quá chặt, không quá hở. Lý do bởi khi ngâm nhàu một thời gian, khi trái nhàu lên men khí có thể thoát ra ngoài.

Lưu ý là sau khi đậy nắp bình, bạn để bình ngâm nước cốt trái nhàu tại nơi có nhiều nắng là tốt nhất. Sau khoảng 2 tháng là bạn có thể đưa nước cốt nhàu vào sử dụng.

Lọc lấy nước cốt trái nhàu nguyên chất

Khi ngâm trái nhàu được một thời gian nhất định, trái nhàu từ màu vàng sẽ dần chuyển sang màu xám nâu. Hãy tiến hành đổ nước cốt trái nhàu sang một bình thủy tinh khác.

Phần quả nhàu còn lại, hãy đặt chúng vào vải sạch, ép lấy nước để có được nước cốt. Thành phẩm của nước cốt trái nhàu có màu đẹp mắt, dễ dàng bảo quản trong một thời gian dài. Đặc biệt tuyệt vời khi bảo quản lạnh và dùng hằng ngày.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trái nhàu phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến viêm

Muốn giảm cân dùng ngay quả nhàu

Lá nhàu là gì và 4 công dụng từ lá nhàu