Cách trồng và chăm sóc cây nhàu chuẩn kỹ thuật nhất

Để có thể trồng và chăm sóc cây nhàu đúng cách không phải là chuyện dễ dàng. Chính vì vậy bạn phải nắm chắc kỹ thuật xử lý, ươm gieo và chăm sóc cây phát triển tốt. Nếu bạn vẫn chưa có kinh nghiệm trồng loại cây có ích cho sức khỏe này. Hãy cùng chúng tôi theo dõi quy trình trồng, chăm sóc cây chi tiết qua bài viết dưới đây!

Có nên trồng cây nhàu không?

Nhàu được coi là một thảo dược quý có trong tự nhiên. Nhàu mang đến lợi ích sức khỏe cho người sử dụng, đặc biệt là người lớn tuổi.

Tất cả các bộ phận của cây từ rễ nhàu, thân, lá đến quả đều đang trở thành thương phẩm lưu hành trên thị trường.

Chính vì những lợi ích thiết thực này với cuộc sống, nhàu là loại cây nên nhân giống và phổ biến rộng rãi.

Trong những năm trở lại gần đây, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ nhàu tăng đột biến, đặc biệt cầu từ nước ngoài tăng mạnh, gần như các sản phẩm nhàu luôn trong tình trạng khan hiếm hàng. Trong nước, người tiêu dùng đã biết đến nhiều hơn công dụng từ trái nhàu, kéo theo nhu cầu nội địa tăng. Ngoài nước, một số nước rất thích nhập khẩu Nhàu từ Việt Nam vì quả nhàu ở đây có một số tính năng ưu việt mà nhàu các nước Indonexia, Philippine, Úc, …. không có. Cầu ngoại chủ yếu đến từ Hàn Quốc.

Đặc tính của cây nhàu

Nhàu là một loại cây ưa ánh sáng, ưa ẩm. Khi chưa trưởng thành, cây nhàu mọc tự nhiên có thể núp dưới tán cây khác. Tuy nhiên để có điều kiện tốt nhất để sinh trưởng và phát triển, cây cần đầy đủ ánh sáng. Chính vì vậy, người ta thường thấy loại cây này trong rừng thứ sinh, nương rẫy của nhiều tỉnh.

Điều kiện sinh trưởng của cây nhàu

Loại cây này dễ thích nghi ở môi trường đất ẩm, đặc biệt là đất bazan, cạnh mương, hồ… Loại đất trồng có chứa tỷ lệ mùn, tơi xốp và dễ dàng thoát nước. Cây nhàu được trồng vào thời vụ vào xuân, khi thời tiết có mưa phùn hoặc hoặc đầu mùa mưa.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trái nhàu phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến viêm

Muốn giảm cân dùng ngay quả nhàu

Lá nhàu là gì và 4 công dụng từ lá nhàu