Một vài thông tin về quả nhàu

Trong Đông Y, quả nhàu tươi được sử dụng như những vị thuốc quý hỗ trợ điều trị một số bệnh. Tuy nhiên, nếu có điều kiện sử dụng quả nhàu tươi, các công dụng và dược tính của quả này sẽ được phát huy tốt nhất. Vậy bạn đã biết sử dụng trái nhau tươi như thế nào để cho hiệu quả cao nhất chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

> Xem thêm: Trái nhàu sấy khô gói 500g

Quả nhàu là gì ?

Ở Việt Nam, trái nhàu được sử dụng không quá phổ biến và khá ít người biết đến. Trong những năm gần đây, khi Đông Y và những công trình nghiên cứu dược tính về trái nhàu được phổ biến rộng rãi. Trái nhàu tươi dần được nhiều người lựa chọn sử dụng như một vị thuốc, đồ uống bổ dưỡng cho sức khỏe.

Các sản phẩm từ trái nhàu như: Nước cốt trái nhàu, bột nhàu, xà bông trái nhàu, rượu trái nhàu, cốm nhàu… cũng được nhiều người sử dụng, cho kết quả khả quan trong hỗ trợ điều trị bệnh.

Đông Y ghi nhận rằng quả nhàu tươi là loại quả vị chát, mùi cay nồng. Chúng có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, hoạt huyết, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt.

Hơn nữa trong quả nhàu tươi có tới hơn 20 loại axit hữu cơ, rất nhiều loại axit amin, các vitamin và khoáng chất như: Vitamin C, Fe, K, Na, Mg, Ca… Các vitamin và khoáng chất này vô cùng cần thiết đối với con người.

Quả nhàu tươi chứa một lượng lớn chất Prosertonin (một hoạt chất tìm thấy trong quả dứa nhưng hàm lượng trong trái nhàu gấp 20 lần). Khi chúng tác dụng với enzym nội sinh sẽ tiết ra Xeronin – một chất có khả năng tự tái tạo tế bào.

Chính vì thế mà nhân dân nhiều vùng đã biết sử dụng trái nhàu tươi nhằm hỗ trợ chữa trị một số bệnh. Vừa để chữa bệnh vừa tăng cường đề kháng cho cơ thể. Hãy cùng theo dõi công dụng chi tiết qua phần bài viết dưới đây.

Quả nhàu có tác dụng gì ?

1. Tăng cường đề kháng và miễn dịch của cơ thể

Trái nhàu tươi có khả năng sản xuất tế bào T, mang đến công dụng kháng thể tế bào lạ trong cơ thể. Đặc biệt hữu hiệu đối với những bệnh nhân có mầm mống căn bệnh ung thư. Sản sinh những tế bào khỏe mạnh hơn, tăng cường đề kháng và miễn dịch.

Không chỉ vậy, có nghiên cứu còn chỉ ra rằng dịch chiết từ trái nhàu tươi có chứa chất Damnacanthal. Hoạt chất này có khả năng giảm lượng máu áp lực nên khối u. Chúng có thể ức chế một số loại tế bào ung thư, tế bào hư hại một cách tương đối hiệu quả.

2. Hiệu quả đối với bệnh nhân bị dạ dày, tiêu hóa kém

Quả nhàu tươi có thể làm giảm tiết dịch niêm mạc dạ dày rất tốt. Đặc biệt là đối với những ai mắc phải các trường hợp trào ngược dạ dày. Với những bệnh nhân tiêu hóa kém, trái nhàu tươi có khả năng hỗ trợ tăng cường khả năng hoạt động, co bóp của dạ dày. Từ đó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trái nhàu phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến viêm

Muốn giảm cân dùng ngay quả nhàu

Lá nhàu là gì và 4 công dụng từ lá nhàu