Quả nhàu để chăm sóc sức khỏe

Bạn đã từng nghe nhiều người truyền tai nhau về các tác dụng của quả nhàu tươi với sức khỏe nhưng chưa biết cách dùng loại thảo dược hữu ích này? Hãy tham khảo ngay những cách dùng quả nhàu để chăm sóc sức khỏe đơn giản nhưng hiệu quả sau nhé!

> Xem thêm: Trái nhàu sấy khô hộp 250g

Cây nhàu có nguồn gốc từ miền Nam nước ta. Công dụng của cây xuất phát từ tất cả các bộ phận của cây nhàu như: lá nhàu, rễ nhàu, thân và trái nhàu. Mỗi bộ phận đều có những công dụng riêng của nó.

Ví dụ như lá được lấy đun làm nước uống có tác dụng giải nhiệt, điều hòa khí huyết, giảm đau bụng kinh. Thân và rễ nhàu cũng được cắt thành những lát mỏng, nhỏ phơi khô sắc uống hoặc ngâm rượu. Trái nhàu được chế biến ra nhiều loại sản phẩm khác như trái nhàu ngâm đường, mật ong hay trái nhàu ngâm rượu bồi bổ sức khỏe, ngăn chặn nhiều bệnh tật rất tốt. Cụ thể:

Làm nước ép quả nhàu

Quả nhàu có những công dụng vô cùng tốt cho sức khỏe của con người. Chúng ta có thể ăn hoặc uống nước ép từ quả nhàu hàng ngày. Nếu kết hợp thêm chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học, thời gian tập thể dục điều độ nữa thì mọi vấn đề sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện, hạn chế bệnh tật.

Duy trì thói quen ăn hoặc dùng nước ép từ quả nhàu hàng ngày còn giúp bạn có một làn da mịn màng, láng bóng. Đặc biệt là giảm đi đáng kể các nếp nhăn trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, việc sử dụng trái nhàu còn giúp cho quá trình ức chế hình thành các khối u và tế bào gây ung thư.

Ngâm quả nhàu với đường hoặc mật ong

Vì quả nhàu có mùi khai đặc trưng, hơi hắc và nồng, nên đa số người dùng thường cho vào ngâm với đường hay mật ong khi trái chín vừa đẹp, chắt lấy nước cốt để uống hàng ngày. Trong ngày hè nóng nực, bạn có thể pha loãng nước cốt quả nhàu. Bỏ vào ngăn mát để dùng dần hoặc thêm đá viên để thanh nhiệt, chống cảm nóng, cảm nắng.

Làm quả nhàu ngâm rượu

Nếu dùng được rượu thì bạn có thể ngâm rượu quả nhàu. Trường hợp không dùng được thì cũng có thể ngâm một bình rượu trái nhàu cho bố, chồng, anh trai uống mỗi ngày. Chọn loại rượu ngon, ngâm cẩn thận, uống theo liều lượng (1 – 2 chén nhỏ mỗi ngày) không chỉ không gây hại cho sức khỏe mà còn tăng cường sức khỏe. Làm nóng các dây thần kinh giúp máu lưu thông, giảm các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu. Hơn nữa rượu nhàu còn giúp người dùng ngủ ngon hơn, nhất là đối với người hay bị mất ngủ.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trái nhàu phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến viêm

Muốn giảm cân dùng ngay quả nhàu

Lá nhàu là gì và 4 công dụng từ lá nhàu